content

ĐÂY LÀ CÁCH MÀ BẠN ĂN SÁNG GIÚP CƠ THỂ KHỎE HƠN MỖI NGÀY !


Bữa sáng là bữa ăn quan trọng bậc nhất trong ngày - Đó là chân lý ai cũng hiểu rõ nhưng không phải ai cũng biết cách để thực hiện đúng. Nếu bỏ ăn sáng, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao hơn. Hơn nữa bỏ ăn sáng có thể gây béo phì, bệnh tật.

Tuy nhiên, việc bỏ ăn sáng đôi khi còn lành mạnh hơn việc ăn vô tội vạ. Bởi những bữa sáng giàu chất béo, thừa đường... đã được nhiều chuyên gia dinh dưỡng lên tiếng cảnh báo rằng có thể gây hại gan thận, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư. Vậy hãy cùng CRD tìm hiểu xem , ăn sáng như thế nào giúp cơ thể khỏe hơn mỗi ngày nhé !

1. Bữa sáng chứa nhiều chất béo
+ Bữa sáng nhiều dầu mỡ bao gồm những thực phẩm mà chúng ta thường ăn là thịt chiên, bánh rán, gà rán... những món ăn này đều sử dụng nhiều dầu mỡ khi chế biến, dù khiến bạn thoả mãn cơn thèm nhưng lại rất hại cho gan.


+ Sau khi ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ được tiêu thụ sẽ làm tăng hàm lượng chất béo mà gan phải xử lý, từ đó có thể gây ra các vấn đề về gan, nhất là chứng gan nhiễm mỡ.

+ Đặc biệt, nếu bạn ăn quá nhiều chất béo có nguồn gốc động vật thì sẽ có hại hơn so với chất béo có nguồn gốc thực vật. Chính vì thế, trong bữa sáng bạn cần tránh ăn quá nhiều chất béo từ những món chiên rán hay thịt mỡ.

2. Bữa sáng có hàm lượng đường cao
+ Nhiều người thường uống một ly nước trái cây vào buổi sáng để cung cấp vitamin cho cơ thể. Nhưng lượng đường trong nước ép hoa quả cao hơn sinh tố rất nhiều. Ngoài ra, các món như bánh ngọt, ngũ cốc nhiều đường... cũng có thể gây tăng cân nhanh.

+ Các món ăn sáng chứa nhiều đường không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng mà còn hại gan. Việc sử dụng quá nhiều đường tinh luyện và si-rô hàm lượng fructose cao sẽ gây tích tụ chất béo, dẫn đến các bệnh lý về gan, thận.

 

3. Bữa sáng nhiều bơ sữa

+ Bơ và các sản phẩm từ sữa rất giàu dinh dưỡng và vitamin, tốt cho sự phát triển của cơ thể nhưng việc tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm này lại có thể gây hại cho sức khỏe của thận. Lý do là vì trong sữa có chứa hàm lượng phốt pho rất cao, buộc thận phải làm việc cường độ cao để loại bỏ chúng ra khỏi máu.

4. Thức ăn thừa của bữa tối

+ Nhiều người ngại lãng phí, luôn ăn thức ăn thừa vào bữa sáng, nhưng dù được bảo quản trong tủ lạnh thì thức ăn thừa vẫn phát triển lượng vi khuẩn rất lớn, có thể gây tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, không tốt cho các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là gan và thận.

Lưu ý khi ăn sáng để đảm bảo sức khỏe:

- Trước khi ăn sáng nên uống một cốc nước.

- Nên ăn sáng sau 20 phút thức dậy.

- Bữa sáng cần chứa ngũ cốc thô: Ngũ cốc thô như ngô, kê, gạo nâu, yến mạch, lúa mạch... chứa nhiều loại cellulose và vitamin B không hòa tan, ăn lâu dài có thể giúp giảm béo cao.

- Bữa sáng cần chứa trái cây, rau củ: Mức tiêu thụ rau và trái cây chỉ đứng sau ngũ cốc và cũng chiếm vị trí rất quan trọng trong tháp dinh dưỡng, rau khoảng 200-300g mỗi ngày, trái cây khoảng 100-200g mỗi ngày. Vì vậy bạn nên phân bổ để các loại thực phẩm này có đầy đủ trong 3 bữa ăn sáng, chiều, tối.


Chúc các bạn ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng và có sức khỏe tốt nhé!

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...