content

NÊN HAY KHÔNG NÊN BẢO QUẢN MỸ PHẨM TRONG TỦ LẠNH ?

Để có một làn da đẹp không chỉ cần sản phẩm chất lượng mà còn phụ thuộc vào cách bảo quản chúng. Nhiều loại mỹ phẩm chỉ nên bảo quản lạnh, tuy nhiên lại có loại mỹ phẩm chỉ nên bảo quản nơi thoáng mát, không cần thiết để bảo quản lạnh. Vậy theo bạn thì mỹ phẩm nào nên hay không để ở nhiệt độ lạnh, có cần thiết hay không?
Hãy cùng CRD tìm hiểu ngay nha !
 
NÊN BẢO QUẢN LẠNH NHỮNG MỸ PHẨM NÀO ?
 
1. BẢO QUẢN LẠNH XỊT KHOÁNG 
- Các sản phẩm xịt khoáng nên được cất giữ trong tủ lạnh vì môi trường lạnh làm xịt khoáng trở nên hiệu quả hơn.
 
2. BẢO QUẢN LẠNH KEM DƯỠNG MẮT
- Nếu bạn dùng kem dưỡng mắt được bảo quản trong tủ lạnh, bọng mắt của bạn sẽ giảm đi đáng kể, đồng thời quầng thâm cũng sẽ được hạn chế.
 
3. BẢO QUẢN LẠNH KEM TRỊ MỤN
- Nếu như bạn muốn bảo quản thuốc trị mụn tốt hơn thì nên cho chúng vào tủ lạnh để tránh tình trạng thuốc bị oxy hóa.
 
4. BẢO QUẢN LẠNH MẶT NẠ
- Nhiệt độ trong tủ lạnh giúp mặt nạ cung cấp độ ẩm tốt hơn. Ngoài ra, mặt nạ được bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm bạn có cảm giác dễ chịu khi sử dụng đồng thời giúp da của bạn mềm mại hơn.
 
 
5. BẢO QUẢN LẠNH NƯỚC HOA
- Nước hoa nên được bảo quản trong ngăn mát, tuyệt đối không cho vào ngăn đá.
 
 6. BẢO QUẢN LẠNH MỸ PHẨM HANDMADE HOẶC ORGANIC
-  Đây là những sản phẩm cần được cho vào tủ lạnh vì chúng chứa các thành phần tự nhiên, cần được giữ lạnh để bảo đảm hiệu quả sử dụng. Bạn cũng cần lưu ý sử dụng chúng đúng thời hạn vì việc bảo quản trong tủ lạnh cũng không duy trì được thời gian sử dụng quá lâu.
 
7. BẢO QUẢN LẠNH SERUM
- Nhiệt độ lạnh rất thích hợp đối với việc bảo quản serum. Giữ serum trong tủ lạnh là cách làm tăng chất lượng của sản phẩm này.
 
8. BẢO QUẢN LẠNH KEM CHỐNG NẮNG
- Để kem chống nắng trong tủ lạnh sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng so với việc bạn để chúng ở nhiệt độ thường.
 
 
KHÔNG NÊN BẢO QUẢN LẠNH NHỮNG MỸ PHẨM NÀO ?
 
1.  SON MÔI KHÔNG NÊN BẢO QUẢN LẠNH
- Son sẽ dễ dàng bị chai nếu như bạn để chúng trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp không phù hợp với các thành phần cấu tạo của son.
 
2. KHÔNG NÊN BẢO QUẢN LẠNH CHÌ TRANG ĐIỂM
- Đầu chì khi gặp lạnh sẽ cứng lại khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn. Ngoài ra, để chì trang điểm trong tủ lạnh cũng khiến cho màu chì không đều, giảm tính thẩm mỹ.
 
3. KHÔNG NÊN BẢO QUẢN LẠNH MỸ PHẨM DẠNG DẦU
- Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ làm cho mỹ phẩm dạng dầu bị tách lớp và thậm chí làm chúng đông cứng lại. Do đó, bạn không nên để sản phẩm này trong tủ lạnh.
 
4. KHÔNG NÊN BẢO QUẢN LẠNH CÁC LOẠI PHẤN
- Các loại phấn, bao gồm phấn mắt, phấn má, phấn nền... không nên bảo quản trong tủ lạnh vì điều kiện bảo quản của các sản phẩm này là môi trường khô ráo. Nếu bạn cho phấn vào tủ lạnh, chúng sẽ bị biến chất vì gặp phải môi trường ẩm ướt.
 
 
☘ 3  CÁCH BẢO QUẢN MỸ PHẨM LẠNH ĐÚNG
????Bảo quản trong những ngăn chuyên dụng như ngăn tiện ích kháng khuẩn. Một số sản phẩm nên được cất trữ trong ngăn này là nước hoa, mỹ phẩm tự làm hay mỹ phẩm hữu cơ.
????Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn cần đậy kín nắp hoặc cho vào trong túi ni lông và buộc thật cẩn thận, nhất là đối với nước hoa để bảo vệ mùi hương của chúng.
????Bạn cần điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng loại mỹ phẩm và nhớ rằng không nên để chúng ở nhiệt độ quá thấp vì như thế có thể ảnh hưởng xấu đến mỹ phẩm.
????Không nên để lẫn mỹ phẩm với các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh.nhé!

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...