content

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông được sạch và khỏe mạnh. Trong chuyên mục lần này, CRD sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách để làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu khá đơn giản. Bạn có thể làm tại nhà với các nguyên liệu có sẵn ngay trong gian bếp nhà bạn. Thử ngay nào!

1/Công thức kem tẩy tế bào chết từ yến mạch

Tác nhân gây ra mụn chính là bụi bẩn, vi khuẩn, dầu và các cặn trang điểm gây bít tắc trong lỗ chân lông. Để ngăn ngừa mụn hiệu quả, bạn cần phải làm sạch da thật sâu với hỗn hợp kem tẩy tế bào chết chuyên làm sạch được chiết xuất từ các thành phần có khả năng trị mụn như yến mạch kết hợp với sữa chua và mật ong tạo nên một hỗn hợp làm đẹp tuyệt vời nhất.

Công thức (đong bằng thìa cà phê)

+ 1 thìa yến mạch
+ 1 thìa mật ong
+ 1 thìa sữa chua không đường

Bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp lên da theo đường tròn, di chuyển từ cằm ngược lên trán. Massage như vậy trong khoảng 2 phút thì rửa sạch với nước ấm, sau đó vẩy thêm nước lạnh lên da để làm se khít lỗ chân lông. Cuối cùng, dùng khăn mặt mềm để lau khô. 

Lưu ý: Bạn không nên làm hỗn hợp quá khô vì yến mạch khô có thể tạo cảm giác chà xát quá mạnh, làm da bị thương tổn và sẽ có phản ứng tiết thêm nhiều bã nhờn, từ đó gây thêm mụn nhiều hơn.

  1. Công thức làm kem tẩy tế bào chết dưỡng ẩm với baking soda

 

Các bạn thường nghĩ da dầu không cần dưỡng ẩm vì da đã có quá nhiều dầu, điều này không đúng vì da dầu cũng cần dưỡng ẩm đúng cách để ngăn sự tiết dầu thừa. Ba nguyên liệu đơn giản là bột baking soda (muối nở), mật ong và nước chanh sẽ dưỡng ẩm da dầu tốt hơn.

Baking soda có tính sát trùng và chống viêm nhẹ nên có thể trị các vết viêm do mụn gây ra, tẩy tế bào chết và làm lành sẹo do mụn. Mật ong giúp kháng khuẩn và dưỡng ẩm. Nước chanh giúp kiềm dầu hiệu quả, làm se khít lỗ chân lông, diệt khuẩn tốt và hỗ trợ trị mụn. 

 

Công thức (đong bằng thìa cà phê):

+ 1/2 thìa baking soda

– 1/2 thìa nước chanh

– 1 thìa mật ong

Hãy trộn đều các nguyên liệu này rồi dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp lên da mặt theo đường tròn. Sau 2 phút, rửa sạch bằng nước và dùng khăn mặt mềm lau khô. 

Bạn không nên dùng quá nhiều nước chanh hay baking soda, vì hai thành phần này có thể gây kích ứng và tạo cảm giác tê, rát. Khi thoa hỗn hợp lên da, cũng nhớ luôn thật nhẹ tay, không chà xát quá mạnh, tránh làm da thêm đỏ và kích ứng.

  1. Công thức tẩy tế bào chết có tác dụng tái tạo da từ đường nâu

Đường nâu là một thành phần làm đẹp rất hiệu quả cho làn da của bạn. Vì nó giúp làm ẩm da, hydrat hóa và giảm các triệu chứng sưng trên da bạn. Đường nâu giàu vitamin B giúp bảo vệ làn da khỏi lão hóa và ngăn ngừa các tế bào da bị tổn thương. Mật ong làm sạch và bảo vệ bề mặt da. Dầu olive chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và đặc biệt là các loại vitamin tốt cho da.

Công thức (đong bằng thìa cà phê):

+ 1 thìa đường nâu

+ 1 thìa cà phê mật ong

+ 1 thìa cà phê dầu olive

Trộn đều các nguyên liệu này với nhau rồi dùng ngón tay để thoa đều hỗn hợp lên mặt theo đường tròn, di chuyển từ dưới cằm lên trán. Sau 2 phút, hãy rửa sạch mặt với nước ấm rồi vẩy nước lạnh vào mặt để làm se khít lỗ chân lông. Cuối cùng, dùng khăn mặt lau khô và tận hưởng cảm giác mượt mịn trên da. 

 

Bạn có thể áp dụng xen kẽ một đến hai lần các công thức tẩy tế bào chết mỗi tuần để tìm kiếm công thức phù hợp với mình nhất nhé! Nếu bạn ngại phải tốn thời gian công phu để làm những hỗn hợp này nhưng vẫn muốn có một hiệu quả làm đẹp da như vậy với các thành phần tự nhiên, bạn có thể tham khảo kem tẩy tế bào chết CRD được chiết xuất từ yến mạch. Giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết trên da, làm sạch lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn, ngăn ngừa lão hoá và còn có tác dụng giữ ẩm, giúp da trắng mịn dần lên.

Sản phẩm có bán trên tất cả hệ thống phân phối của CRD trên Toàn Quốc.

CRD - THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM TRẮNG DA THIÊN NHIÊN CAO CẤP

Nguồn tổng hợp

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...