content

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết cách lựa chọn. Dưới đây là 4 lời khuyên, CRD chia sẻ với bạn về cách chọn kem làm trắng da cho từng loại da cơ bản hiện nay.

Chọn kem trắng da hiệu quả cho da khô

Da khô là loại da dễ bị khô và thường cảm thấy căng và thô ráp tại một số vùng, khi da bắt đầu mất độ ẩm, tình trạng khô được nhận biết như da căng và khô ráp, tình trạng có thể nghiêm trọng hơn khi da bong tróc và nứt nẻ.

Khi lựa chọn mỹ phẩm làm trắng da, bạn nên ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm cung cấp độ ẩm cao cho da, có chiết xuất từ vitamin E, vitmin A, tinh chất làm mềm, dưỡng ẩm để giúp da luôn cơ bằng. Hỗ trợ làm mờ các vết thâm, nám. Cho làn da của bạn không chỉ trắng hồng tự nhiên nhưng còn mềm mại và quyến rũ.

Da dầu nên dùng kem dưỡng trắng da nào

Trái với da khô, da dầu là loại ít bị khô hơn, trừ trường hợp rửa mặt quá mức, hoặc do phương pháp chăm sóc da không đúng cách. Da dầu thường xuất hiện nhiều mụn do dầu trên bề mặt da làm bít lỗ chân lông gây mụn . Để chọn được kem trắng da hiệu quả cho da dầu, hãy hướng tới các loại kem dưỡng trắng da có công thức cung cấp đủ nước cho da để hạn chế da bài tiết dầu, oil-free cũng là một sự lựa chọn đúng đắn để kiểm soát được độ nhờn cũng như cân bằng được ẩm – dầu trên da tốt hơn.

Bí quyết dưỡng trắng cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường dễ bị khô tại một số vùng cụ thể như ở má, trong khi vùng chữ T thường bị dầu. Da hỗn hợp là loại da khó chăm sóc và chọn mỹ phẩm nhất, bởi nó là sự kết hợp giữa da khô và da nhờn, vùng da nhờn xuất hiện ở khu vực vùng chữ T trên mặt, như trán, mũi, cằm… còn vùng khô ráo thì ở hai bên má.

Bạn có thể sẽ cần đến hai loại kem dưỡng trắng da khác nhau cho 2 vùng da. Hoặc dùng các loại kem có thành phần trung tính chiết xuất từ trái cây, ngọc trai hoặc nha đam. Tránh các sản phẩm tăng cường quá nhiều dầu hoặc sản phẩm sử dụng các thành phần đặc trị chỉ phù hợp được tính chất của một vùng da trên khuôn mặt của bạn. Hãy cân nhắc kỹ thành phần trước khi mua bạn nhé!

Cách dưỡng trắng cho da nhạy cảm có khó không

Da nhạy cảm – là khi lớp màng lipit (hay còn được gọi là lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường) bị suy yếu và làm việc kém hiệu quả. Do sự tác động từ các yếu tố từ môi trường bên ngoài sẽ dễ dàng khiến da bị kích ứng hơn hẳn so với các loại da khác. Vì vậy, khi lựa chọn kem dưỡng trắng da cho da nhạy cảm, bạn nên ưu tiên những sản phẩm chuyên dùng cho da nhạy cảm, có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ hạn chế những tác động bất lợi cho da, hoặc dùng sản phẩm của các hãng mỹ phẩm đã được kiểm nghiệm an toàn cho da nhạy cảm. Để chắc chắn hơn, bạn nên dùng thử sản phẩm trước khi mua lên một vùng da nhỏ để đảm bảo nó an toàn cho làn da của mình.

Trước khi áp dụng bất kỳ cách chăm sóc da nào, các bạn cần biết đúng tính chất, đặc điểm làn da của mình để chọn cách chăm sóc phù hợp nhất.

Trường hợp bạn chưa biết chính xác làn da của mình thuộc làn da nào, bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem trắng da mặt an toàn của CRD chiết xuất từ ngọc trai, tinh chất collagen, tinh chất chống nắng SPF 30, Titanium dioxide, Vitamin C giúp dưỡng da kết hợp với chống nắng sẽ cho làn da mịn màng, phù hợp cho mọi làn da ngay cả làn da nhạy cảm.

Sản phẩm có bán trên tất cả hệ thống phân phối của CRD trên Toàn Quốc.

CRD - THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM TRẮNG DA THIÊN NHIÊN CAO CẤP

Nguồn tổng hợp

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...