content

3 MẸO THOA SERUM HIỆU QUẢ

Các loại serum thường chứa HA, đây là một phân tử siêu nhỏ, có khả năng giữ nước cho da cực tốt, giúp chị em dưỡng da hiệu quả. Tuy nhiên, có những lưu ý mà chị em nên biết khi dùng serum nói chung đặc biệt khi có thành phần HA nhé !

1. Nên bôi Serum khi da mặt đã đủ ẩm

- Khi bôi serum lên da không có độ ẩm, nó sẽ tự hút nước từ sâu trong nội tại khiến da càng bị khô hơn.Vì vậy khi thoa serum hiệu quả thì các bạn không cần dùng quá nhiều, chỉ cần một lượng rất nhỏ bôi trên làn da ướt, phân tử HA đó sẽ ngậm nước và làm cho da ẩm hơn. Đây chính là sai lầm lớn khi các bạn bôi quá nhiều serum nhưng lại bôi trên nền da khô.

2. Thời điểm bôi serum

- Đây là vấn đề mà các bạn hay thắc mắc nhất. Sau khi rửa mặt xong, da có thể sẽ bị khô và không cấp ẩm ngay thì da sẽ tiết ra một lượng dầu để bù lại lượng ẩm trên da, thì lượng dầu tiết ra sẽ không làm tan HA (Hyalual acid) khiến cho việc bôi serum sẽ không còn hiệu quả nữa.

-Thời gian bôi tốt nhất nên sử dụng là ngay sau khi rửa mặt tức là khi da bạn đang còn ướt và nó sẽ hấp thu chính cái nước mà nó còn trên mặt, nó ngậm nước và làm cho da bị ẩm hơn.

3. Sau bao lâu có thể bôi được các bước skincare tiếp theo

- Khi bôi tinh chất HA (Hyalual acid ) đúng cách, da đã đủ ẩm rồi, nên bôi bước tiếp theo sau serum khoảng 2 phút, đừng để da quá khô mới tiếp tục bôi thêm và khi da gần khô cần phải bôi bước skincare tiếp theo.

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...