content

6 MẸO DƯỠNG ẨM DA VÀO MÙA ĐÔNG

 Mùa đông kèm theo hanh khô, da thường gặp những vấn đề như bong tróc, nứt nẻ, mẩn đỏ, da nhạy cảm hơn, khó chiều hơn nên chị em hãy chăm sóc da thật kỹ nhé.

1 - Da bong tróc

- Mùa hanh điều dễ thấy nhất, không chỉ với làn da khô cũng xuất hiện tình trạng bong tróc, sần sùi. Để khắc phục điều này chị em cần nhớ nên tẩy da chết định kỳ mỗi tuần. Có thể kết hợp sản phẩm tẩy da chết hóa học có AHA/BHA sẽ giúp loại bỏ lớp sừng, làm mềm da hiệu quả.

2 - Da mẩn đỏ, nhạy cảm

- Điều này là do hàng rào bảo vệ da yếu đi do mất độ ẩm tự nhiên. Mùa hanh khô, chị em có thể chuyển sang dùng sữa rửa mặt, sữa mặt nhẹ dịu hơn cho da. Sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu dày và đặc hơn, cung cấp độ ẩm tăng cường cho da. Với AHA, retinol,... nên sử dụng đúng cách để tránh kích ứng và làm tình trạng da thêm tồi tệ.

3 - Da tay sần sùi, thô ráp

- Da tay gần như là nơi tiếp xúc nhiều với nước nhất. Chị em rửa tay với các loại xà phòng thông thường cũng có thể là nguyên nhân khiến da tay thô ráp. Thay vào đó nên sử dụng loại xà phòng hoặc nước rửa tay có thành phần cấp ẩm cao để không lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da. Đồng thời chị em cũng nên sử dụng kem dưỡng da tay để cung cấp độ ẩm tốt hơn.

4 - Môi khô nứt nẻ

- Môi bong tróc, nứt nẻ, môi có những rãnh khô khốc trông thật thiếu thẩm mỹ. Chị em hạn chế để kem đánh răng hay sữa rửa mặt dạng bọt dính vào môi. Ngoài ra thì hạn chế đánh son lì, các loại son này giữ màu lâu nhưng rất dễ gây khô môi. Nếu muốn đánh, tốt nhất là bôi trước một lớp son dưỡng rồi hãy đánh son, hoặc chị em có thể chuyển sang loại son có dưỡng nhiều hơn. Tẩy da chết môi và dưỡng môi thường xuyên cũng sẽ cải thiện tình trạng môi khô nứt nẻ.

5 - Xuất hiện tình trạng ngứa da

- Điều này rất dễ xảy ra với chị em nào tắm nước nóng quá lâu. Tắm nước quá nóng và quá lâu, da sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên, da khô hơn và ngứa ngáy. Chị em cũng nên sử dụng loại sữa tắm dịu nhẹ và dưỡng thể để phục hồi lại độ ẩm cho da.

 

6 - Gàu xuất hiện

- Trời lạnh, da đầu khô hơn nên tình trạng gàu xuất hiện khiến nhiều chị em thiếu tự tin. Chị em hạn chế gội đầu bằng nước quá nóng, khiến da đầu đã khô còn khô hơn. Ngoài ra có thể đổi loại dầu gội có nhiều dưỡng hơn.

 

Chúc chị em luôn xinh đẹp rạng ngời đón tết nhé !

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...