content

7 MÓN ĂN SÁNG NGỪA ĐỘT QUỴ VÀ GIẢM CÂN AN TOÀN HIỆU QUẢ?

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ thì những người bỏ bữa sáng có nguy cơ mắc bệnh TIM tăng 59% và nguy cơ ĐỘT QUỴ cao hơn gấp 3 lần người ăn đều đặn. Vậy ăn gì để đảm bảo sức khỏe ngừa đột quỵ và giữ được vóc dáng, giảm cân an toàn hiệu quả ? Điểm danh 7 món bạn nên ăn vào buổi sáng cùng CRD nhé !

1. TRỨNG

- Trứng chỉ chứa khoảng 78 calo với thành phần dinh dưỡng cao, giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. Theo các nhà khoa học tại Mỹ, khi ăn trứng đều đặn bạn có thể giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ. Thế nên, bạn ăn sáng có thể thêm trứng vào nhé, vừa ngăn ngừa bệnh đột quỵ giúp bạn no lâu, giảm cân hiệu quả, tốt nhất ăn 3-4 trứng/ tuần.

 

2. YẾN MẠCH

- Bạn nên mua bột yến mạch, hoặc yến mạch nguyên cám không có vị nêm sẵn. Yến mạch chứa nhiều xơ sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy ăn yến mạch sẽ làm lượng cholesterol xấu- LDL cho cơ thể.

- Vì vậy, bổ sung khoảng 20gr bột yến mạch mỗi sáng, giúp ích cho việc điều chỉnh cân nặng và cải thiện vóc dáng. Bạn không nên bỏ sữa và đường vào bột yến mạch, nêm vừa ăn thôi nhé, làm ngược lại sẽ hiên bạn tăng cân đấy.

3. ĐẬU ĐEN

- Đậu đen là nguồn chất xơ rất nhiều, giảm cảm giác thèm ăn khiến bạn no lâu hơn, giảm cân an toàn. Uống nước đậu đen và các món chứa đậu giúp bạn hạn chế mác bệnh tim mạch đấy.

4. KHOAI LANG

- Khoai lang có nhiều chất xơ, khiến bạn no lâu hơn khi ăn, từ đó cân nặng của bạn sẽ được điều chỉnh giảm xuống. Bên cạnh đó, khoai lang chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong mạch máu, và có thể phòng ngừa các bệnh như cơn đau tim và đột quỵ.

5. CHUỐI

- Chuối nhiều kali có thể làm giảm huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Đặc biệt, chuối xanh luộc có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, có thể giúp tối ưu hóa lưu lượng máu và giảm huyết áp. Bên cạnh đó, chuối no lâu khiến cho cơn thèm giảm xuống , giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Vì thế món chuối tráng miệng là ý tưởng tốt đấy.

 

6. RAU BINA

- Chứa nhiều magiê, rau bina còn chứa nhiều vitamin B, axit folic, giảm nguy cơ đột quỵ ở những người bị huyết áp cao. Bạn nên bổ sung nửa chén rau bina đã nấu chín mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và giảm cảm giác đói, thèm ăn, giúp bạn giảm cân tốt hơn.

7. CÁ HỒI

- Ăn sáng bằng các loại cá béo như cá hồi, cá ngừa... 1-2 lần/ tuần có thể giảm nguy cơ đột quỵ, giảm chứng viêm trong động mạch, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

- Thay vì ăn các thức ăn không lành mạnh như thịt đỏ và thịt chế biến sẵn , thì nên ăn nhiều cá hơn, bởi những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa làm tắc nghẽn động mạch hơn đấy. Bên cạnh đó, thay vì chọn thịt thì bạn nên chọn cá hồi giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra tốt hơn.

 

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...