content

CẢNH TỈNH CHỊ EM HAM ĐẸP TỨC THÌ, DA NHIỄM CORTICOID KHÔNG HAY !!!

 
1. CORTICOID LÀ GÌ?
- Corticoid có tên đầy đủ là glucocorticoid, có nhiều tên thương mại khác nhau: Hydrocortison, Prednison, Betamethason, Dexamethason, Prednisolon…
 
- Chống viêm mạnh, chống dị ứng và ức chế miễn dịch, được dùng nhiều dạng khác nhau, trong đó có dạng bôi da. Tuy nhiên, có tác dụng mạnh tức thời, không nên sử dụng lâu dài.
 
- Corticoid xuất hiện trong các loại kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, mỹ phẩm làm trắng da, trị mụn, mờ tàn nhang tức thì, chi phí lại rẻ nên xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Vì thế, ai dùng kem trộn, thì làn da sẽ đẹp tức thì lâu dần sẽ bị tác dụng phụ, nếu ngưng sử dụng thì da sẽ bị ngứa, dùng thì sẽ hết ngứa tạo hiện tượng nghiện mỹ phẩm.
 
2. BIỂU HIỆN LÀN DA BỊ NHIỄM CORTICOID
 
- Da khô bong tróc: Ở mức độ nhiễm Corticoid nhẹ, hàm lượng ít, da sẽ bị khô và bong tróc sần sùi và có cảm giác hơi ngứa.
 
- Da bị phồng rộp: Ở mức độ Corticoid cao hơn, da sẽ bị phồng rộp và nổi các hạt mọng nước li ti, khi bị vỡ ra thì da bị nhiễm trùng.
 
- Da tiết nhiều nhờn hơn, nổi nhiều mụn, mụn đầu đen, mụn bọc và cả mụn mủ.
 
- Da mất sức đề kháng: da bị yếu và bào mòn, mất sức đề kháng, chỉ cần một tác nhân nhỏ cũng đủ khiến cho da bị xuống cấp.
 
- Da đỏ và giãn tĩnh mạch: da rát và ngứa, chỉ khi tiếp xúc với nhiệt như ánh nắng mặt trời hoặc tiếp xúc với hóa chất lạ sẽ làm cho da cảm giác bị bỏng và mặt bừng đỏ.
 
3. BIỆN PHÁP CẢI THIỆN KHI NHIỄM CORTICOID
 
- Giảm lượng và tần suất dùng kem chứa Corticoid: không nên dừng lại đột ngột mà hãy từ từ giảm tần suất sử dụng và giảm lượng mỹ phẩm để da thích nghi và ngừng hẳn.
 
- Tuân thủ đầy đủ các bước làm sạch, dùng kem trị mụn uy tín có thành phần dưỡng ẩm để tái tạo làn da.
 
- Chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thân thể hợp lí. Uống nhiều nước, rau xanh và hoa quả. Mỗi ngày có thể uống nước ép, nước diếp cá, trà hoa cúc,… để đào thải bớt độc tố từ bên trong.
 
- Thải độc bên ngoài: bằng cách vệ sinh da bằng nước muối sinh lý hàng này hoặc dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không cồn, không chất tạo bọt, không gây khô da và tiến hành xông hơi cho da mặt 2-3 lần/tuần bằng các thảo dược lành tính.
- Nếu những cách trên mà bạn cảm thấy không hết, thì hãy đến thăm khám bác sĩ nhé.
 
MÊ LÀM ĐẸP LÀ ĐÚNG, NHƯNG CHỌN SAI MỸ PHẨM THÌ ĐÚNG CŨNG THÀNH SAI. VÌ THẾ, ĐỪNG HAM LÀM ĐẸP TỨC THÌ, BỞI NÓ MANG HẬU QUẢ KHÔN LƯƠNG, TIỀN MẤT TẬT MANG ĐẤY! "

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...