content

CÔNG THỨC ĐẸP DA VỚI DƯA HẤU

Dưa hấu từ lâu được xem là loại trái cây thanh mát và giải nhiệt.  Nhưng bạn có biết nó còn là phương thuốc hô biến làn da kém xinh trở thành hằng nga chỉ sau 1 tuần? Hãy cùng CRD tìm hiểu bí quyết làm đẹp da từ dưa hấu dành cho da mụn, da khô và da lão lão hóa nhé !

1. Đẹp da với dưa hấu dành cho da lão hóa

Sự kết hợp từ Vitamin C,E có trong dưa hấu và nhiều vitamin A, axit béo Omega 3 trong bơ giúp da bạn săn chắc bảo vệ các yếu tố gây lão hóa da sớm.

Trộn 2 thìa nước dưa hấu ép nguyên chất với 1 thìa quả bơ đã nghiền nhuyễn. Rửa sạch mặt và đắp lên mặt trong 20 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

2. Đẹp da với dưa hấu dành cho da khô

Dưa hấu chứa rất nhiều nước, kết hợp với mật ong  là chất giữ ẩm tự nhiên, giúp mang độ ẩm sâu cho da, đồng thời giúp dưỡng chất trong nước dưa hấu ngấm vào da tốt hơn.

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Rửa sạch mặt  và thoa hỗn hợp này lên mặt trong 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm

3. Đẹp da với dưa hấu dành cho da bị mụn

Chanh chứa hợp chất axit kháng khuẩn, chuối giàu vitamin B2, B6, B12 sẽ giúp da bạn giảm viêm nhiễm sẽ giúp trị mụn mà da và cân bằng lại độ ẩm cần thiết cho da khiến da bạn mềm mại.  

Trộn 1 thìa nước dưa hấu ép với 1 thìa chuối nạo nhuyễn cùng nửa thìa nước chanh. Rửa sạch mặt rồi thoa lên mặt, để chừng 15 phút rồi rửa mặt với nước ấm. 

4. Đẹp da với dưa hấu với mặt nạ làm se khít lỗ chân lông

Trộn 1 thìa dưa hấu ép với 1 thìa lá bạc hạ xay nát. Sau đó bạn cho hỗn hợp vào tủ lạnh để nó đông thành đá. Sau khi rửa mặt , bạn có thể dùng viên đá chúa hỗn hợp này xung quanh mặt giúp bạn se khít một cách hiệu quả nhất.

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...