content

Đeo Khẩu Trang Phòng Dịch Corona, sau 1 tuần mụn mọc chi chít là vì nguyên nhân này

Đeo Khẩu Trang Phòng Dịch Corona, sau 1 tuần mụn mọc chi chít là vì nguyên nhân này
Việc đeo khẩu trang cả ngày khiến da bạn nổi mụn, khó chịu. Làm sao để vừa đeo khẩu trang phòng dịch lại không bị mụn hoành hành đây?
1. Da bi tổn thương do bị bí, nhiễm khuẩn
Khi đeo khẩu trang cũng tạo nên lực ma sát lên da. Điều này rất nhỏ nhưng có thể gây tổn thương với làn da đang bị mụn hoặc quá mỏng manh, dễ mẫn cảm. Vì thế bạn hãy chọn những loại khẩu trang có bề mặt bên trong mềm mại nhất có thể nếu da dễ kích ứng.
2. Khẩu Trang kém chất lượng
Cũng vì hàng trôi nổi rất nhiều mà khẩu trang y tế có thể vô tình trở thành mầm ủ bệnh. Rất nhiều người bị nổi nhiều mụn li ti, sau khi dùng khẩu trang thì da mặt càng tệ hơn, mụn mủ nổi lên rất nặng.
3. Make up dày nhưng đeo khẩu trang liên tục.
Hạn chế dưỡng ẩm quá nhiều hoặc trang điểm dày cộp khi đeo khẩu trang bởi đây sẽ là nguyên nhân gây ra mụn diện rộng.
Đeo khẩu trang khiến mỹ phẩm dính vào đó, kéo theo vi khuẩn, vi trùng bám vào đó truyền lại qua da khiến mụn bắt đầu hoành hành trên gương mặt của bạn.
4. Dùng lại khẩu trang đã sử dụng.
Những thói quen hàng ngày như: Vứt khẩu trang linh tinh, dùng xong treo ngoài xe cùng mũ bảo hiểm, để khẩu trang ở cốp xe, … đều là tác nhân khiến khẩu trang tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn từ bên ngoài.

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...