content

Tips trị mụn hiệu quả - bằng sữa tươi và bột yến mạch

Mụn đầu đen hay mụn trứng cá là bệnh da thường gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên, thậm chí ở cả người lớn và vẫn thường khiến chúng ta cảm thấy khó chịu cũng như kém tự tin rất nhiều. Nguyên nhân của mụn thường là do sự tăng tiết bã nhờn làm tắt nghẽn lỗ chân lông hoặc do tích tụ các chất bã “quá mức” do ô nhiễm môi trường. Vậy, đã có cách nào để trị mụn hiệu quả hay chưa? có thể là những lọ kem đắt tiền, nhưng cũng có khi, chỉ cần một vài loại mỹ phẩm thiên nhiên đơn giản, là làn da bạn đã sạch mụn đấy.

 

Đã từ hàng trăm năm nay, bột yến mạch là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả cho chị em phụ nữ và là đồng minh đáng tin cậy để dưỡng da sáng đẹp! Chỉ cần có một sự kết hợp giữa bột yến mạch và sữa tươi là sẽ có ngay một công thức chuẩn mực giúp se lỗ chân lông, trị mụn hiệu quả, tẩy các tế bào chết, đặc biệt là duy trì pH thích hợp ở vùng da mặt giúp giảm tiết các chất bã nhờn và từ đó, làn da sẽ không còn mụn nữa.

Các nghiên cứu chứng minh rằng trong yến mạch giàu vitamin, khoáng chất và các chất xơ… Bột yến mạch giúp loại bỏ chất dầu, vi khuẩn từ da, do vậy mà nó có tác dụng điều trị mụn trứng cá cũng như loại bỏ mụn đầu đen vô cùng hiệu quả . Ngoài ra, bột yến mạch còn có tác dụng dưỡng ẩm và làm sạch lỗ chân lông, tống đẩy các chất bã nhờn đồng thời tránh các tổn thương da do tác động của môi trường.

Bột yến mạch có lượng Carbohydrate chiếm 66%, 9,2% chất béo, 11,2% Protein và 7,1% chất xơ hòa tan cùng các khoáng chất như Ca, K, Ph, Mg, Sắt, Na. Thành phần của bột còn có 4,5% các loại vitamin có lợi cho cơ thể, làm đẹp da và trị mụn hiệu quả như vitamin B, vitamin E, vitamin B6…

Với hàm lượng dưỡng chất cao như vậy, bột yến mạch không những tốt cho sức khỏe mà còn có công hiệu trị mụn:

  • Loại bỏ mụn nhờ khả năng hấp thụ dầu và vi khuẩn bám trên da. 
  • Nguyên liệu dưỡng ẩm tốt, hồi phục da khô trở về trạng thái tự nhiên căng mọng, mịn màng. 
  • Thành phần avenanthramide trong bột yến mạch có tác dụng kháng viêm hiệu quả, giúp vết thương do mụn nhọt mau lành
  • Tẩy tế bào chết cho da, trị thâm, nuôi dưỡng các tế bào da giúp cho da trắng sáng, khỏe mạnh. 

Từ lâu acid lactic và chất béo “tự nhiên” có trong sữa tươi được dùng điều trị mụn đầu đen và các vết bỏng, vết sưng tấy khó chịu hiệu quả …Ngày nay cũng giống như yến mạch, sữa được khá ưa chuộng để thực hiện những công thức mặt nạ giúp chăm sóc sắc đẹp. Trong sữa chứa nhiều vitamin A, là một thành phần rất cần thiết để chăm sóc da. Acid lactic có tác dụng dưỡng ẩm, giúp làn da mềm mại, ngoài ra có tác dụng tấy các tế bào chết và các tạp chất khác để giúp da đẩy lùi mụn trứng cá.

Tips trị mụn hiệu quả - bằng sữa tươi và bột yến mạch

Công thức mặt nạ từ yến mạch và sữa tươi phù hợp với mọi loại da – kể cả làn da nhạy cảm. Sữa tươi chứa nhiều protein, vitamin, axit amin và khoáng chất giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, giảm viêm,trị mụn hiệu quả và hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Áp dụng công thức này đều đặn 3 – 4 lần/ tuần có thể trị hoàn toàn mụn đầu trắng, đầu đen hiệu quả và hạn chế tối đa tình trạng da khô ráp, ngứa ngáy và xỉn màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng yến mạch và sữa tươi để tẩy tế bào chết toàn thân, giảm bỏng nắng và cải thiện ngứa ngáy do các bệnh da liễu mãn tính gây ra.

Cách chuẩn bị mặt nạ

Thành phần của công thức mặt nạ này gồm ½ ly sữa (125 ml), 2 thìa yến mạch (20 g). Bạn trộn đều bột yến mạch và sữa lại với nhau thành hỗn hợp sệt nhé!

Rửa mặt thật sạch cùng sữa rửa mặt cám gạo CRD, nhẹ nhàng đắp mặt nạ vừa thực hiện lên mặt, cần chú ý tránh tiếp xúc với mắt. Thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Tips trị mụn hiệu quả - bằng sữa tươi và bột yến mạch

Mặt nạ bột yến mạch và sữa tươi là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên có nhiều công dụng và là cách trị mụn truyền thống hiệu quả được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Đơn giản, hiệu quả, có thể thực hiện ở nhà nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời và chỉ cần kiên trì một thời gian là bạn sẽ có khuôn mặt rạng ngời, không còn mụn cùng làn da trắng mịn. Thật đấy!

Tips trị mụn hiệu quả - bằng sữa tươi và bột yến mạch

Lưu ý

  • Cần xác định loại da, mức độ mụn và nhu cầu của làn da để lựa chọn được công thức phù hợp. Áp dụng tùy tiện có thể không đem lại hiệu quả như mong đợi.
  • Yến mạch là nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên nên tương đối lành tính, an toàn và hầu như không gây kích ứng khi sử dụng. Tuy nhiên cần thận trọng khi chọn mua nguyên liệu nhằm hạn chế nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc – xuất xứ.
  • Mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen có độ an toàn cao nhưng hiệu quả tương đối chậm. Vì vậy bạn nên kiên trì áp dụng 2 – 4 lần/ tuần trong một thời gian dài để nhận thấy cải thiện rõ rệt.
  • Các công thức từ yến mạch còn có tác dụng chăm sóc da toàn thân, phục hồi vết cháy nắng, giảm viêm và ngứa do các vấn đề da liễu mãn tính.
  • Để ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát, nên vệ sinh da 2 lần/ ngày, hạn chế trang điểm và sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên để tránh tình trạng bã nhờn và dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông.
  • Cân nhắc sử dụng các loại thuốc và kem bôi trị mụn đầu đen nếu các mẹo chữa tại nhà không đem lại hiệu quả.

https://facebook.com/crd.vn/ 

Bài viết nổi bật

1542102561_hinh_3-2.jpg

Cách chọn kem trắng da hiệu quả cho từng loại da

Da được phân thành 4 loại da cơ bản : da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Vì vậy, để chọn đúng loại kem trắng da hiệu quả phù hợp, việc trước hết là bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và biết các...
1542102027_hinh_3-1.jpg

Bí quyết lựa chọn kem tẩy tế bào cho da mặt nhạy cảm

Kem tẩy tế bào chết đang rất được yêu chuộng trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu những sản phẩm này có phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn hay không? Dưới đây, CRD có 4 lưu ý nhỏ cho bạn trong việc l...
1542101676_hinh_2.jpg

3 Công thức làm kem tẩy tế bào chết cho da dầu

Da dầu là loại da thường xuyên đổ dầu và bị nổi nhiều mụn nhất trong tất cả các loại da. Cách để chăm sóc da dầu tốt nhất là bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần trong một tuần để giữ lỗ chân lông đư...